Thứ Bảy, Ngày 26 tháng 10 năm 2024

UBND huyện M’Drắk: Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị làm việc trong trụ sở HĐND & UBND huyện và các thành viên đội phòng cháy, chữa cháy của HĐND& UBND huyện. Được tập huấn về công tác PCCC và CNCH

Căn cứ Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 21/6/2024 của UBND huyện về triển khai Nghị định số 50/2024/NĐ-CP của Chính phủ: Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.

Vừa qua, UBND huyện đã phối hợp với Công an huyện tổ chức tập huấn cho đội ngũ lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị làm việc trong trụ sở HĐND & UBND huyện và các thành viên đội PCCC của HĐND & UBND huyện về  nghiệp vụ PCCC và CNCH.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Nội dung tập huấn: Những kiến thức cơ bản về cháy nổ, trong công tác PCCC và CNCH; hướng dẫn về quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH; một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy và giúp HĐND & UBND huyện kiện toàn đội PCCC của HĐND & UBND huyện, những trang bị cần thiết phục vụ cho công tác PCCC tại trụ sở làm việc  của HĐND & UBND huyện. Hướng dẫn thực tiễn chi tiết, từng bước sử dụng bình chữa cháy bột và bình khí và kỹ năng xử lý để dập tắt đám cháy cách hiệu quả nhanh và an toàn nhất. 

Công an huyện đang hướng dẫn thực tiễn xử dụng bình chữa cháy

Các thành viên đội PCCC của HĐND&UBND đang thực chữa cháy

Thông qua buổi tập huấn, góp phần nâng cao nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, chuyên môn, trình độ nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH cho đội ngũ lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị làm việc trong trụ sở HĐND & UBND huyện và các thành viên đội PCCC của HĐND & UBND huyện về  nghiệp vụ PCCC và CNCH, phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Đồng thời, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện./.

      Đức Trung

 

Tin đã đưa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN M'DRẮK
Số 41 - Nguyễn Tất Thành - TDP 6 - Thị trấn M'Drắk - Huyện M'Drắk - ĐắkLắk
Điện thoại: (0262) 3730324, Fax: (0262) 3731421 - Email: http://www.madrak@daklak.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Lê Văn Thao - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin
Thiết kế bởi VNPT ĐẮKLẮK
06 Lê Duẩn, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - Tel: 05003.845678
ipv6 ready