Thứ Ba, Ngày 17 tháng 9 năm 2024

Tạo sức bật cho người dân từ vốn vay giải quyết vệc làm

Từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm theo Nghị định số 61/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm đã tạo “đòn bẩy” cho nhiều người dân trên địa bàn huyện M’Drắk (Đắk Lắk) từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình.

Thực hiện Nghị định số 61 ngày 9/7/2015 của Chính phủ, thời gian qua, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện M’Drắk đã hỗ trợ nhiều đối tượng lao động yếu thế (hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo) trên địa bàn huyện tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh. Cụ thể, trong 2 năm (2022-2023), Phòng giao dịch đã giải ngân cho 376 lượt khách hàng vay vốn với số tiền gần 18,4 tỷ đồng; tổng dư nợ đến nay hơn 24,5 tỷ đồng, không có nợ khoanh và nợ quá hạn. Với những lợi thế thời gian vay vốn dài (5 năm), thủ tục và điều kiện tiếp cận nguồn vốn đơn giản, lãi suất thấp… đã giúp cho nhiều gia đình từng bước vượt qua khó khăn, cải thiện đời sống, trả lãi và gửi tiết kiệm đầy đủ, đúng thời hạn.

Từ nguồn vốn vay nhiều hộ dân đã xây dựng thành công các mô hình kinh tế

và được quảng bá sản phẩm tại các đợt triển lãm hàng nông sản trong và ngoài huyện

Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Thu, tổ dân phố 4, thị trấn M’Drắk.  Năm 2021, được tuyên truyền về chính sách vay vốn giải quyết việc làm, gia đình anh chị đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng để mua bò về chăn nuôi. Cộng với số tiền tích cóp, gia đình anh chị mua 3 con bò, làm chuồng trại, trồng cỏ để chăn nuôi sinh sản. Nhờ chăm sóc chu đáo nên đàn bò sinh trưởng khỏe mạnh, chỉ thời gian ngắn đã sinh được 2 con bê. Khi bê lớn, gia đình chị bán lấy tiền để xoay vòng vốn, còn 3 con bò mẹ để lại để tiếp tục gây đàn

Hay như gia đình chị H’Thoa Byă, buôn Hí-Đứk, xã Cư M’ta được vay vay 50 triệu đồng để mua 2 con bò sinh sản, đầu tư trồng 1ha keo lai và 2 sào lúa nước. Nhờ siêng năng, chăm sóc chu đáo nên chỉ một thời gian ngắn sau, con bò mẹ đã sinh được 1 con bê; vườn keo lai và ruộng lúa đã sinh trưởng tươi tốt hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập cho gia đình chị trong thời gian tới.

Thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện M’Drắk sẽ tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của vốn vay tạo việc làm nói riêng, các chính sách tín dụng ưu đãi khác nói chung để các nguồn vốn vay ưu đãi này thực sự phát huy hiệu quả hơn nữa.

   Mỹ Sự - Thúy Diệp

Tin đã đưa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN M'DRẮK
Số 41 - Nguyễn Tất Thành - TDP 6 - Thị trấn M'Drắk - Huyện M'Drắk - ĐắkLắk
Điện thoại: (0262) 3730324, Fax: (0262) 3731421 - Email: http://www.madrak@daklak.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Lê Văn Thao - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin
Thiết kế bởi VNPT ĐẮKLẮK
06 Lê Duẩn, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - Tel: 05003.845678
ipv6 ready