Chủ Nhật, Ngày 8 tháng 9 năm 2024

Huyện M’Drắk Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế

Xác định nâng cao thu nhập cho người dân là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng, huyện M’Drắk đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nghề theo nhu cầu và gắn với giải quyết việc làm. Đồng thời huy động các nguồn vốn hỗ trợ người nghèo đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả cao.

Để công tác đào tạo nghề đạt hiệu quả, hằng năm ,UBND huyện M’Drắk chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện tiến hành khảo sát nhu cầu học nghề thực tế của người lao động để lựa chọn, tổ chức các nghề đào tạo sát với nguyện vọng, nhu cầu lao động như: sửa chữa máy nông nghiệp, chăn nuôi, may dân dụng, xây dựng dân dụng... Các lớp đào tạo nghề thực hiện linh hoạt về thời gian, chủ yếu là vào các buổi chiều, tối trong tuần; địa điểm tổ chức tại các thôn, buôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học viên theo học.

Nhiều hộ dân nhờ được đào tạo nghề và hỗ trợ vay vốn đã xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả cao

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện M’Drắk đã tổ chức 6 lớp đào tạo nghề nông thôn, thu hút 196 học viên tham gia học tập.  Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk tổ chức 13 Phiên giao dịch việc làm lưu động tại các xã, thị trấn trên địa bàn các huyện. Thông qua các phiên giao dịch đã có hơn 500 người dân đến tìm hiểu về thông tin thị trường lao động, học nghề, xuất khẩu lao động; hướng dẫn các chính sách hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài; chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Nhờ vậy, đã góp phần nâng tổng số lao động được đào tạo so với số lao động hiện có 22.283/50.170 lao động, đạt 45%.

Song song với đó, từ đầu năm đến nay, toàn huyện có gần trên 11 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn vốn ưu đãi trên 612 tỷ đồng, tăng 48,6 tỷ đồng.

  Mỹ Sự

Tin đã đưa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN M'DRẮK
Số 41 - Nguyễn Tất Thành - TDP 6 - Thị trấn M'Drắk - Huyện M'Drắk - ĐắkLắk
Điện thoại: (0262) 3730324, Fax: (0262) 3731421 - Email: http://www.madrak@daklak.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Lê Văn Thao - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin
Thiết kế bởi VNPT ĐẮKLẮK
06 Lê Duẩn, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - Tel: 05003.845678
ipv6 ready